Friday, January 29, 2016

Viết bài Pr chuẩn seo, nội dung đạt yêu cầu

Hôm nay seotoandien sẽ hướng dẫn sơ lược cho các bạn biết như thế nào là một bài viết Pr chuẩn seo, nội dung đạt yêu cầuKhác với những bài viết Blog, bài đăng báo điện tử giật gân... ta thường đọc. Bài viết Pr chuẩn SEO yêu cầu nhấn mạnh keyword chính bằng cách lặp lại từ khóa đó vài lần trong một nội dung, rải đều từ Mở bài - Thân bài - Kết bài. Với bài viết có độ dài từ 500 đến 800 chữ, thì chỉ nên để tần số xuất hiện của từ khóa đó 3 đến 4 lần là đủ. Bên cạnh đó, cũng có thể bổ sung thêm một vài từ khóa phụ liên quan đến từ khóa chính để đa dạng và tăng tính liên kết hơn. Kỹ thuật chèn từ khóa chỉ hoàn tất khi bạn biết cách vận dụng một cách khéo léo, ý nghĩa câu không bị xáo trộn,

Để hiểu được cách viết bài Pr chuẩn seo các bạn phải  biết được khái niệm SEO là gì ? để có cái nhìn ban đầu về SEO.
Điều đầu tiên bạn cần làm đó là lựa chọn từ khóa. Việc lựa chọn từ khóa trong SEO là vô cùng quan trọng, lựa chọn từ khóa phải thực sự khôn ngoan, nhiều lượt tìm kiếm mà ít đối thủ cạnh tranh để tăng traffic cho website, quảng cáo hiệu quả cho thương hiệu…tiếp đến các bạn tiến hành tối ưu như sau:
1/ Chọn chủ đề bài viết : Khi chọn chủ đề bài viết bạn nên chọn những chủ đề liên quan đến sản phẩm, dịch vụ hay một thông tin nào đó liên quan đến cty, cửa hàng hoặc cá nhân... để giới thiệu quảng bá đến người xem, và chọn lọc những từ khóa bạn đã lọc phía trên để đưa vào, như vậy thì lượt xem và lượng traffic của bài viết đó sẽ tăng cao ổn định và đồng thời bạn cũng dễ biên tập nội dung.
2/ Nghiên cứu tối ưu từ khóa trong nội dung ( từ khóa chính, phụ ) : Lời khuyên của tôi là bạn không nên dùng từ khóa quá ngắn. Tuy có độ tìm kiếm cao nhưng độ cạnh tranh cũng cao mà lại ít chuyển đổi từ khi viết nội dung, Những từ khóa dài sẽ đánh đúng được nội dung người dùng sẽ tìm kiếm trên mạng, Ví dụ như: 1 người mới vào nghề viết bài về seo muốn tìm hiểu học hỏi thêm kinh nghiệm họ sẽ tìm những từ ngắn trước như là " Bài Chuẩn Seo " nhưng độ cạnh tranh rất cao sẽ hiện ra những trang top như: " thuê viết Bài Chuẩn Seo ", " Viết Bài Chuẩn Seo giá rẻ ". Từ đó người tìm kiếm bắt đầu mở rộng nội dung tìm kiếm của họ như: " Viết bài Pr chuẩn seo, nội dung đạt yêu cầu ", " Viết bài chuẩn seo, chuyên nghiệp "...
Vì vậy việc nghiên cứu từ khóa là rất quan trọng, bạn có thể dùng một vài công cụ phân tích từ khóa như: google keyword planner, google suggest …
3/ Cách viết bài chuẩn seo gồm 3 bước : 
    * bước 1: Tối ưu hóa tiêu đề bài viết.
    * bước 2: Tối ưu hóa phần mô tả bài viết ( trong thẻ meta description ).
    * bước 3: Tối ưu hóa nội dung bài viết.
CHÚ Ý: Nội dung cho SEO là nội dung duy nhất tránh copy toàn bộ từ một nguồn nào đó. Tốt nhất là bạn nên tự viết nội dung cho mình nếu như bạn thực sự am hiểu, nếu không có thể tham khảo các nguồn thông tin khác nhau rồi tổng hợp chúng lại với nhau đảm bảo làm sao hay, nội dung mạch lạc và lôi cuốn. 
4/ Lợi ích của nội dung viết bài Pr chuẩn seo: 

  • Lợi ích thấy rõ và liên quan nhất đó là chất lượng bài viết, nội dung trên website của bạn tốt hơn, hỗ trợ SEO lên TOP nhanh hơn và ổn định hơn.
  • Lợi ích tiếp theo là cải thiện chất lượng và sự liên quan giữa nội dung website và từ khóa. Làm cho website của bạn được đánh giá cao hơn về điểm chất lượng.
  • Nếu sử dụng dịch vụ quảng cáo từ khóa google adwords thì chắc chắn điểm chất lượng của bạn sẽ là 10 –> bạn giảm được giá thầu –> chi phí quảng cáo ít hơn.
  • Ngoài ra rèn luyện kỹ năng viết bài chuẩn SEO cũng giúp cho các Writer có kỹ năng tốt hơn trong việc viết bài cho website vì viết nội dung cho website đạt chuẩn khác hẳn với việc bạn viết một bài báo PR hấp dẫn.
Các bạn chỉ cần làm tốt những gì mình chia sẽ các bạn sẽ thấy được hiệu quả của nó ngoài sức tưởng tượng mà nó đem lại. Seotoandien chúc các bạn có được những bài viết Pr chuẩn seo hay và chất lượng, quan trọng nhất là các bạn nâng cao được kỹ năng viết bài. 
Thân chào !

No comments:
Write comments